Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
18182

VAI TRÒ CỦA CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CÁC TỔ CHỨC/DOANH NGHIỆP

Ngày 08/08/2022 10:18:00

Chuyển đổi số đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của các tổ chức/doanh nghiệp. Nó mang lại cho các tổ chức cơ hội “mở ra tiềm năng” bằng cách mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh, tiếp cận khách hàng với chi phí tối thiểu nhất có thể. Dưới đây là những lợi ích mà doanh nghiệp/tổ chức nhận được khi áp dụng chuyển đổi số: 

Thông tin được cung cấp chi tiết từ hệ thống dữ liệu

Chuyển đổi số giúp nhân sự trong hệ thống vận hành có thể truy cập vào nguồn dữ liệu khổng lồ. Họ có thể theo dõi tất cả các loại chỉ số, hiệu quả quy trình, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, tính trung thành của khách hàng, sự hài lòng của khách hàng… 

Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp sắp xếp dữ liệu một cách khoa học, trực quan mà còn hỗ trợ đưa ra các quyết định tối ưu dựa trên nền tảng dữ liệu chi tiết. Điều này cho phép các nhà quản lý đưa ra quyết định một cách chính xác và nhanh chóng hơn. 

 Doanh nghiệp 1.jpg

Thông tin được cung cấp chi tiết từ hệ thống dữ liệu

Duy trì tính cạnh tranh của tổ chức/doanh nghiệp

Trong kỷ nguyên 4.0, chuyển đổi số đã trở thành điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp duy trì tính cạnh tranh của mình. 

Hơn 93% công ty đồng ý với ý kiến công nghệ số là cần thiết để đạt được mục tiêu chuyển đổi số. Các doanh nghiệp phải lựa chọn công nghệ phù hợp để đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Các công cụ chuyển đổi số được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong hiện tại và tương lai. 

Nâng cao độ hài lòng và trải nghiệm khách hàng 

Công nghệ số giúp doanh nghiệp nắm bắt, tổng hợp thông tin chi tiết về dữ liệu cá nhân của khách hàng bao gồm sở thích, lịch sử mua hàng, thói quen và mức độ tương tác của họ..

Hơn nữa, việc áp dụng chuyển đổi số còn cung cấp các phương tiện để doanh nghiệp phân tích các dữ liệu này nhanh chóng nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ.

 Doanh nghiệp 2.jpg

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp độ hài lòng và trải nghiệm của khách hàng được nâng cao

Tăng cường mối quan hệ và hợp tác giữa các phòng ban

Chuyển đổi số làm tăng tính tương tác giữa các bộ phận trong công ty, từ đó cải thiện giao tiếp và kết nối của từng nhân sự. Nhờ việc sử dụng các hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động, các phòng ban có thể nhận và chia sẻ tài liệu, thông tin dù là bất cứ địa điểm, thời gian nào. 

Cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả vận hành

Công nghệ số giúp các doanh nghiệp tối thiểu hóa chi phí các hoạt động của mình. Trong khi đó, vấn đề lưu trữ dữ liệu có thể giải quyết bằng hệ thống điện toán đám mây và được quản lý từ xa bởi các nhà cung cấp bên ngoài. Điều này giúp nhân sự có nhiều thời gian hơn để tập trung vào dự án, mang lại nhiều giá trị kinh doanh. 

Nhìn chung, doanh nghiệp có thể tự động hóa các quy trình và tác vụ mà trước đây phải thực hiện thủ công và rất tốn thời gian bằng việc ứng dụng chuyển đổi số.

 doanh nghiệp 3.jpg

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động

Tại Việt Nam, các mô hình chuyển đổi số đã bắt đầu tạo ra những dịch vụ có ích cho người dân và và sử dụng nguồn lực nhàn rỗi của xã hội. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân gây ra các mâu thuẫn, thay đổi cơ bản với mô hình kinh doanh truyền thống. Với thế mạnh công nghệ mới, các doanh nghiệp start-up đang giành được lợi thế so với các lĩnh vực công nghiệp truyền thống. 

Xu hướng chuyển đổi số tạo ra những thay đổi quan trọng trong chuỗi giá trị các ngành nghề cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong bối cảnh nền kinh tế 4.0 hiện tại, các tổ chức, doanh nghiệp và mô hình kinh doanh truyền thống phải có sự thay đổi mạnh mẽ để tiếp tục tồn tại và phát triển. 
                                                                                                                         Thực Hiện: Nguyễn Hằng






  

VAI TRÒ CỦA CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CÁC TỔ CHỨC/DOANH NGHIỆP

Đăng lúc: 08/08/2022 10:18:00 (GMT+7)

Chuyển đổi số đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của các tổ chức/doanh nghiệp. Nó mang lại cho các tổ chức cơ hội “mở ra tiềm năng” bằng cách mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh, tiếp cận khách hàng với chi phí tối thiểu nhất có thể. Dưới đây là những lợi ích mà doanh nghiệp/tổ chức nhận được khi áp dụng chuyển đổi số: 

Thông tin được cung cấp chi tiết từ hệ thống dữ liệu

Chuyển đổi số giúp nhân sự trong hệ thống vận hành có thể truy cập vào nguồn dữ liệu khổng lồ. Họ có thể theo dõi tất cả các loại chỉ số, hiệu quả quy trình, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, tính trung thành của khách hàng, sự hài lòng của khách hàng… 

Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp sắp xếp dữ liệu một cách khoa học, trực quan mà còn hỗ trợ đưa ra các quyết định tối ưu dựa trên nền tảng dữ liệu chi tiết. Điều này cho phép các nhà quản lý đưa ra quyết định một cách chính xác và nhanh chóng hơn. 

 Doanh nghiệp 1.jpg

Thông tin được cung cấp chi tiết từ hệ thống dữ liệu

Duy trì tính cạnh tranh của tổ chức/doanh nghiệp

Trong kỷ nguyên 4.0, chuyển đổi số đã trở thành điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp duy trì tính cạnh tranh của mình. 

Hơn 93% công ty đồng ý với ý kiến công nghệ số là cần thiết để đạt được mục tiêu chuyển đổi số. Các doanh nghiệp phải lựa chọn công nghệ phù hợp để đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Các công cụ chuyển đổi số được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong hiện tại và tương lai. 

Nâng cao độ hài lòng và trải nghiệm khách hàng 

Công nghệ số giúp doanh nghiệp nắm bắt, tổng hợp thông tin chi tiết về dữ liệu cá nhân của khách hàng bao gồm sở thích, lịch sử mua hàng, thói quen và mức độ tương tác của họ..

Hơn nữa, việc áp dụng chuyển đổi số còn cung cấp các phương tiện để doanh nghiệp phân tích các dữ liệu này nhanh chóng nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ.

 Doanh nghiệp 2.jpg

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp độ hài lòng và trải nghiệm của khách hàng được nâng cao

Tăng cường mối quan hệ và hợp tác giữa các phòng ban

Chuyển đổi số làm tăng tính tương tác giữa các bộ phận trong công ty, từ đó cải thiện giao tiếp và kết nối của từng nhân sự. Nhờ việc sử dụng các hệ thống quản trị doanh nghiệp tự động, các phòng ban có thể nhận và chia sẻ tài liệu, thông tin dù là bất cứ địa điểm, thời gian nào. 

Cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả vận hành

Công nghệ số giúp các doanh nghiệp tối thiểu hóa chi phí các hoạt động của mình. Trong khi đó, vấn đề lưu trữ dữ liệu có thể giải quyết bằng hệ thống điện toán đám mây và được quản lý từ xa bởi các nhà cung cấp bên ngoài. Điều này giúp nhân sự có nhiều thời gian hơn để tập trung vào dự án, mang lại nhiều giá trị kinh doanh. 

Nhìn chung, doanh nghiệp có thể tự động hóa các quy trình và tác vụ mà trước đây phải thực hiện thủ công và rất tốn thời gian bằng việc ứng dụng chuyển đổi số.

 doanh nghiệp 3.jpg

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động

Tại Việt Nam, các mô hình chuyển đổi số đã bắt đầu tạo ra những dịch vụ có ích cho người dân và và sử dụng nguồn lực nhàn rỗi của xã hội. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân gây ra các mâu thuẫn, thay đổi cơ bản với mô hình kinh doanh truyền thống. Với thế mạnh công nghệ mới, các doanh nghiệp start-up đang giành được lợi thế so với các lĩnh vực công nghiệp truyền thống. 

Xu hướng chuyển đổi số tạo ra những thay đổi quan trọng trong chuỗi giá trị các ngành nghề cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong bối cảnh nền kinh tế 4.0 hiện tại, các tổ chức, doanh nghiệp và mô hình kinh doanh truyền thống phải có sự thay đổi mạnh mẽ để tiếp tục tồn tại và phát triển. 
                                                                                                                         Thực Hiện: Nguyễn Hằng






  

CÔNG KHAI TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT TTHC